Chuyến học tập kinh nghiệm của đoàn sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh tại Đồng Tháp

Thứ ba - 16/04/2024 11:40
Đoàn từ Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Tây Ninh đã tham gia vào chuyến học tập kinh nghiệm tại tỉnh Đồng Tháp.
Chuyến học tập kinh nghiệm của đoàn sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh tại Đồng Tháp

Trong hai ngày 12 và 13 tháng 04 năm 2024, đoàn từ Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Tây Ninh đã tham gia vào chuyến học tập kinh nghiệm tại tỉnh Đồng Tháp với tên gọi "Tổ chức đoàn học tập kinh nghiệm các mô hình: Chuyển đổi số, hội quán, nông nghiệp gắn với du lịch nông nghiệp, nông thôn". 

 

Trải qua hai ngày học tập chăm chỉ tại tỉnh Đồng Tháp, đoàn từ Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Tây Ninh đã trở về với những trải nghiệm sâu sắc và những kiến thức quý báu về các mô hình phát triển nông thôn, chuyển đổi số và du lịch nông nghiệp. Dưới sự chia sẻ của các chuyên gia và doanh nghiệp hàng đầu tại Đồng Tháp, đoàn đã tìm thấy những cơ hội mới để phát triển nông nghiệp và nông thôn tại tỉnh Tây Ninh.
 

Đoàn sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh

Mục tiêu và ý nghĩa của chuyến học tập

Chuyến học tập mang tên "Tổ chức đoàn học tập kinh nghiệm các mô hình: Chuyển đổi số, hội quán, nông nghiệp gắn với du lịch nông nghiệp, nông thôn tại tỉnh Đồng Tháp" đã được tổ chức với mục đích chính là tham quan, học tập kinh nghiệm và trao đổi về các mô hình chuyển đổi số, hội quán, nông nghiệp, nông thôn, du lịch cộng đồng tiêu biểu và hoạt động hiệu quả tại tỉnh Đồng Tháp. Đồng thời, chuyến đi cũng nhằm áp dụng những kiến thức này vào thực tiễn, góp phần thúc đẩy phát triển nông nghiệp và du lịch nông nghiệp trong xây dựng nông thôn mới.

Nội dung và hoạt động trong chuyến đi

Trong suốt hai ngày tham gia chương trình, đoàn đã có cơ hội trao đổi và học hỏi kinh nghiệm từ các mô hình chuyển đổi số, hội quán, nông nghiệp gắn với du lịch nông nghiệp và chương trình du lịch liên kết các sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Đồng Tháp. Các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tiêu biểu đã chia sẻ những bí quyết thành công, cũng như những thách thức và hành trình phát triển của họ.

 

Thành viên trong đoàn không chỉ bao gồm các cán bộ, chuyên gia từ Sở NN&PTNN, sở văn hóa thể thao và du lịch, sở thông tin và truyền thông, mà còn có sự tham gia của hội nông dân tỉnh, liên minh hợp tác xã, trung tâm khuyến nông tỉnh Tây Ninh, đại diện lãnh đạo UBNN các xã Bàu Đồn (huyện Gò Dầu), xã Tân Hưng (huyện Dương Minh Châu), xã Thạnh Tân (TP Tây Ninh) và các Hợp Tác Xã: HTX Cây Ăn Trái Bàu Đồn, HTX DVNN Minh Trung, HTX DVNN Minh Trung, HTX Mãng Cầu Thạnh Tân; Các doanh nghiệp: VNPT Tây Ninh, Công ty CP SXTM Lúa Vàng Việt.

Ngoài ra, chương trình còn ghi nhận một loạt các hoạt động bổ sung như:

  • Làm việc và tặng quà tại văn phòng sở NN và PTNN tỉnh Đồng Tháp.

  • Lễ viếng mộ và dâng hương cho cựu phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.

  • Thăm và làm việc tại công ty chế biến nông sản thực phẩm Thành Ngọc thuộc công ty cổ phần Vĩnh Hoàn tại tỉnh Đồng Tháp. 

Hoạt động có sự tham gia của các ông như: Ông Nguyễn Văn Vũ Minh GĐ Sở NN và PTNT tỉnh Đồng Tháp, Ông Lê Minh Trung CT HĐQT HTX DVNN Minh Trung, ông Nguyễn Đình Xuân GĐ Sở NN và PTNN tỉnh Tây Ninh, ông Hà Chí Mãng GĐ HTX Mãng Cầu Thạnh Tân.

Buổi làm việc và tặng quà tại văn phòng sở NN và PTNN tỉnh Đồng Tháp

 

Lễ viếng mộ và dâng hương cho cựu phó bảng Nguyễn Sinh Sắc
 

Thăm và làm việc tại công ty chế biến nông sản thực phẩm Thành Ngọc thuộc công ty cổ phần Vĩnh Hoàn tỉnh Đồng Tháp

Kế hoạch tương lai được đúc kết sau chuyến đi học tập

HTX DVNN Minh Trung rất hân hoan và biết ơn khi được chia sẻ những kinh nghiệm quý báu từ các tổ chức đã thành công trong việc quản lý và hoạt động hội quán cũng như HTX. Chúng tôi đã nhận ra sức mạnh và hiệu quả của việc áp dụng chuyển đổi số trong nông nghiệp và du lịch, đặc biệt là khi kết hợp với nông nghiệp và nông thôn. Từ những bài học này, chúng tôi đã có cái nhìn tổng thể cho các dự án tiếp theo. Chúng tôi cam kết kế thừa thành công của các hội quán nông nghiệp tại Đồng Tháp và sẽ tích cực nghiên cứu và thúc đẩy việc thành lập hội quán ngành mãng cầu trong thời gian ngắn nhất. Chúng tôi rất trân trọng và biết ơn về cơ hội được tham gia chuyến đi này.

Lời Kết

Chuyến học tập kinh nghiệm này đã mở ra một cánh cửa mới cho sự phát triển của nông nghiệp và nông thôn tại tỉnh Tây Ninh. Việc học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm không chỉ là chìa khóa để giải quyết những thách thức hiện tại mà còn là nền tảng để tạo ra những cơ hội mới trong tương lai. Cùng nhau, chúng ta có thể xây dựng một nông thôn bền vững và phát triển.

 

Tác giả: NGHỊ TRỊNH VĂN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi