HỘI NGHỊ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH TỈNH TÂY NINH THỜI KỲ 2021 - 2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2050

Thứ ba - 07/05/2024 11:41
Sáng ngày 5/5/2024, tại Hội trường Tỉnh ủy tỉnh Tây Ninh, Hội nghị công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch của tỉnh Tây Ninh trong thời kỳ từ năm 2021 đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã diễn ra long trọng với sự tham dự của đông đảo đại biểu.
HỘI NGHỊ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH TỈNH T Y NINH THỜI KỲ 2021 - 2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2050
HỘI NGHỊ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH TỈNH T Y NINH THỜI KỲ 2021 - 2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2050
 

Đây là một sự kiện vô cùng trọng đại giúp đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của tỉnh Tây Ninh. Các quyết định được công bố không chỉ là kết quả của sự nỗ lực, tư duy của lãnh đạo địa phương mà còn là sản phẩm của sự đóng góp chân thành từ cộng đồng và các nhà chuyên môn. Quy hoạch này hứa hẹn mở ra những cơ hội mới, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời đảm bảo bền vững và phát triển theo hướng hài hòa với môi trường.
 

hoi nghi cong bo quyet dinh 2
 Thủ tướng dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030

Thành phần trong hội nghị

Hội nghị có sự tham dự và góp mặt của các vị đại biểu như:

  • Thủ tướng Chính phủ: Ông Phạm Minh Chính

  • Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Ông Nguyễn Chí Dũng

  • Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ: Ông Trần Văn Sơn

  • Lãnh đạo của các Bộ, ban ngành của Trung Ương

  • Lãnh đạo của các tỉnh và thành phố của vùng Đông Nam Bộ

  • Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Tây Ninh, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh: Ông Nguyễn Thành Tâm

  • Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Tây Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh: Ông Nguyễn Thanh Ngọc

  • Lãnh đạo của các sở, ban ngành và đoàn thể tỉnh, địa phương của tỉnh Tây Ninh.

  • Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tây Ninh: Anh Phạm Trọng Nghĩa dẫn đoàn.

Nội dung của hội nghị

Tại phiên hội nghị này, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Nguyễn Chí Dũng đã trao Quyết định số 1736/QĐ-TTg, ngày 29/12/2023 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về quy hoạch của tỉnh Tây Ninh thời kỳ từ năm 2021 đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho các vị lãnh đạo của tỉnh Tây Ninh. Quyết định này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc định hình tương lai phát triển của tỉnh Tây Ninh, đồng thời thể hiện sự quan tâm và hỗ trợ của Chính phủ đối với sự phát triển bền vững của địa phương.

Theo quy hoạch, đến năm 2030, Tây Ninh phấn đấu trở thành địa phương phát triển một cách năng động, văn minh và có môi trường sinh sống tốt, có thể thích ứng tốt với tình hình biến đổi khí hậu phức tạp hiện nay, trở thành một địa phương được đánh giá là đáng đến và đáng sống. Tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Tây Ninh sẽ trở thành một tỉnh có nền kinh tế phát triển mạnh và vượt trội dựa vào các ngành công nghiệp sạch và nông nghiệp công nghệ cao. Đồng thời, thúc đẩy ngành thương mại, du lịch phát triển mạnh hơn nữa và sẽ là cửa ngõ thương mại quốc tế của vùng Đông Nam Bộ và khắp cả nước. Đây là một hướng đi đầy tham vọng và vô cùng có triển vọng, góp phần làm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân tại địa phương và đồng thời thúc đẩy mạnh sự phát triển bền vững của toàn khu vực.
 

hoi nghi cong bo quyet dinh 3
 Thủ tướng dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030

Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, đã thành công tốt đẹp. Quyết định này đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ, và đồng thời giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho toàn thể nhân dân. Quyết định này cũng đưa Tây Ninh tiến xa hơn trên con đường trở thành một tỉnh phát triển mạnh mẽ, văn minh và hiện đại trong tương lai. Quy hoạch này không chỉ là kế hoạch mà còn là hướng dẫn, định hình cho sự phát triển toàn diện của địa phương, đồng thời thúc đẩy tinh thần sáng tạo và cống hiến của cộng đồng địa phương.

Kết quả đạt được của HTX Minh Trung

HTX DVNN Minh Trung vinh dự khi sản phẩm của chúng tôi được chọn để trưng bày trong lễ đón tiếp phái đoàn trong hội nghị. Đây không chỉ là cơ hội quý báu để giới thiệu gần hơn các sản phẩm đặc sản địa phương của Tây Ninh, như bánh tráng, muối ớt, củ mì, mà còn là dịp để Quả Mãng Cầu của Tây Ninh, sản phẩm của HTX Minh Trung, được lan tỏa và quảng bá rộng rãi hơn tới các nơi khác trên đất nước. Sự xuất hiện của sản phẩm này tại sự kiện là một bước đi quan trọng, không chỉ thúc đẩy nền kinh tế địa phương mà còn giúp tôn vinh và phát triển các nguồn lực và nét đặc trưng văn hóa của vùng đất Tây Ninh.

Một số hình ảnh của HTX Minh Trung tại hội nghị:

 

hoi nghi cong bo quyet dinh 4
hoi nghi cong bo quyet dinh 5
hoi nghi cong bo quyet dinh 6
hoi nghi cong bo quyet dinh 7
hoi nghi cong bo quyet dinh 8
hoi nghi cong bo quyet dinh 9
hoi nghi cong bo quyet dinh 10
hoi nghi cong bo quyet dinh 11
hoi nghi cong bo quyet dinh 12
HTX DVNN Minh Trung vinh dự khi sản phẩm của chúng tôi được chọn để trưng bày trong lễ đón tiếp phái đoàn trong hội nghị
 

Tác giả: NGHỊ TRỊNH VĂN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi